Do nhu cầu mở rộng và phát triển thị trường, doanh nghiệp cần thành lập văn phòng đại diện tại một số địa phương khác nhau. Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và thực hiện bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện hoạt động theo nội dung hoạt động của doanh nghiệp. Văn phòng đại diện không được thực hiện kinh doanh.

Doanh nghiệp có quyền thành lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương. Vì vậy, doanh nghiệp thường sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình hoàn thiện thủ tục hồ sơ pháp lý.Công Ty HẰNG NGA luôn mang lại những giải pháp hoàn hảo nhất. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp trọn gói, uy tín và chất lượng. Hơn thế nữa, chúng tôi thay mặt cho Quý doanh nghiệp/ công ty hoàn tất mọi thủ tục Pháp lý để thành lập văn phòng đại diện, thành lập công tythành lập chi nhánh doanh nghiệp.

Thành Lập Doanh Nghiệp

THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CHO CÔNG TY

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN LÀ GÌ ?

Văn phòng đại diện được xem như một bộ phận của doanh nghiệp và thực hiện các chức năng theo sự ủy quyền của doanh nghiệp (trừ chức năng kinh doanh)

MỘT SỐ ĐIỂM KHÁC BIỆT KHI THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN THAY VÌ CHI NHÁNH

  • Chi nhánh có chức năng kinh doanh còn văn phòng đại diện thì không
  • Văn phòng đại diện có thể nằm ngoài lãnh thổ Việt Nam còn chi nhánh thì không
  • Chi nhánh có thể có thể theo dõi sổ sách, kế toán riêng còn vpđd thì không, mọi hoạt động của VPDD phải được theo dõi trên sổ sách của công ty mẹ

DỊCH VỤ THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN , ĐĂNG KÝ GIẤY PHÉP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CỦA HẰNG NGA

Giá dịch vụ trọn gói chỉ: 700.000 VNĐ (không bao gồm lệ phí nhà nước)

  • Tư vấn trọn vẹn các vấn đề về thuế, bảo hiểm, kế toán… liên quan đến hoạt động của văn phòng đại diện
  • Doanh nghiệp không phải đi lại và chỉ cần cung cấp cho HẰNG NGA mã số thuế
  • Thủ tục nhanh gọn và ra giấy phép trong vòng 5 -7 ngày

NHỮNG VẤN ĐỀ PHÁP LÝ VỀ THUẾ MÀ DOANH NGHIỆP CẦN NẮM KHI THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

  • Thuế (Lệ phí) môn bài phải nộp hằng năm: 1.000.000 VNĐ (nếu doanh nghiệp thành lập từ tháng 7 trở đi thì chỉ phải nộp 500.000 VNĐ)
  • Nộp tờ khai lệ phí môn bài sau khi thành lập:

+ Nếu thành lập văn phòng đại diện cùng tỉnh thì công ty chủ quản sẽ nộp tờ khai và nộp thuế

+ Nếu thành lập khác tỉnh thì văn phòng đại diện tự nộp tờ khai và thuế ở tỉnh nơi đặt trụ sở chính

QUY TRÌNH THỰC HIỆN

  1. Tư vấn theo yêu cầu và thông tin từ khách hàng để thực hiện theo đúng yêu cầu, nhu cầu của khách
  2. Khách hàng chỉ cần cung cấp mã số thuế của công ty chủ quản
  3. Hằng Nga tiến hành soạn hồ sơ và gửi khách hàng ký trong ngày
  4. Nộp hồ sơ ngay khi nhận được hồ sơ khách hàng đã ký
  5. Nhận giấy chứng nhận thành lập chi nhánh và bàn giao cho khách hàng
  6. Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc, vấn đề pháp lý liên quan đến văn phòng đại diện

HỒ SƠ THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

 – Thông báo thành lập văn phòng đại diện.

 – Biên bản cuộc họp về việc thành lập văn phòng đại diện.

 – Quyết định thành lập văn phòng đại diện.

 – Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện.

 – Bản sao chứng thực Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu văn phòng đại diện (có chứng thực)

 – Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty (có chứng thực).

CÁC VIỆC CẦN LÀM SAU KHI NHẬP ĐƯỢC GIẤY PHÉP VPĐD

  1. Treo bảng hiệu văn phòng đại diện tại địa chỉ đăng ký;
  2. Tiến hành công bố mẫu dấu nếu văn phòng đại diện có khắc con dấu riêng;
  3. Nộp tờ khai lệ phí môn bài (chỉ nộp 1 lần khi vừa thành lập);
  4. Nộp lệ phí môn bài (đóng thường niên, mỗi năm 1 lần).

Lưu ý: 

Đối với doanh nghiệp thành lập trước ngày 25/02/2020: 

  • Không được miễn thuế môn bài năm 2020, văn phòng đại diện của doanh nghiệp đó cũng không được miễn thuế môn bài;
  • Thời gian nộp tờ khai và lệ phí môn bài chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng bắt đầu hoạt động trong năm đầu tiên. Các năm tiếp tiếp theo phải nộp lệ phí môn bài trước ngày 30/01 hàng năm.

Đối với doanh nghiệp thành lập từ ngày 25/02/2020 trở đi:

  • Được miễn thuế môn bài năm đầu tiên, văn phòng đại diện của doanh nghiệp đó cũng được miễn lệ phí môn bài;
  • Thời hạn nộp tờ khai lệ phí môn bài trước ngày 30/01 năm sau;
  • Thời hạn nộp lệ phí môn bài là ngày 30/01 hàng năm (sau khi kết thúc năm đầu miễn thuế).

Ví dụ: 

  • Công ty A thành lập ngày 20/03/2020 thì được miễn thuế môn bài của năm 2020;
  • Ngày 30/06/2020 công ty A thành lập văn phòng đại diện trong thời gian công ty được miễn thuế môn bài nên văn phòng đại diện cũng được miễn thuế môn bài năm 2020;
  • Thời hạn nộp tờ khai lệ phí môn bài cho văn phòng đại diện là trước ngày 30/01/2021. 

Đối với doanh nghiệp thành lập văn phòng đại diện sau khi hết thời gian miễn thuế môn bài năm đầu tiên: Phải nộp tờ khai môn bài trước ngày cuối cùng của tháng thành lập.

LÝ DO KHÁCH HÀNG NÊN LỰA CHỌN DỊCH VỤ THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CỦA HẰNG NGA

Đến với HẰNG NGA, chúng tôi cam kết với khách hàng khi sử dụng dịch vụ:

  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí bởi đội Chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm;
  • Chi phí thành lập văn phòng đại diện là trọn gói, cam kết không phát sinh bất kỳ chi phí khác;
  • Đảm bảo thời gian hoàn thành dịch vụ;
  • Hỗ trợ tư vấn miễn phí trong suốt quá trình văn phòng đại diện hoạt động

ƯU ĐÃI KHÁCH HÀNG CŨ

Ưu đãi giảm 10% cho lần sử dụng dịch vụ sau đó.

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI THÀNH LẬP văn phòng đại diện:

Văn phòng đại điện có con dấu riêng không ?

  Công Ty HẰNG NGA xin trả lời : Nếu có nhu cầu, văn phòng đại diện có quyền lập con dấu riêng để phục vụ cho quá trình hoạt động.

Văn phòng đại diện có mở tài khoản ngân hàng không ?

 Công Ty HẰNG NGA xin trả lời :  Pháp luật hiện hành không có quy định bắt buộc doanh nghiệp phải mở tài khoản ngân hàng riêng cho văn phòng đại diện và cũng không có quy định cấm hành vi này. Vì vậy, doanh nghiệp xem xét nhu cầu hoạt động của văn phòng đại diện, nếu xét thấy cần thiết thì có thể đăng ký mở tài khoản ngân hàng cho văn phòng đại diện tại các tổ chức tín dụng hoạt động hợp pháp

     Nên thành lập chi nhánh hay mở văn phòng đại diện?

   Công Ty HẰNG NGA xin trả lời Tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp mà lựa chọn hình thức thành lập văn phòng đại diện hay chi nhánh cho phù hợp.

Văn phòng đại diện không có chức năng hoạt động sản xuất kinh doanh mà chỉ có chức năng của văn phòng liên lạc, nghiên cứu, tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại, tìm hiểu và cung cấp thông tin cho đối tác của doanh nghiệp

Nếu bạn vẫn chưa quyết định được nên thành lập văn phòng đại diện hay chi nhánh công ty, có thể tham khảo bài viết này để có chọn lựa thích hợp, hoặc liên hệ HẰNG NGA để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Gọi cho chúng tôi theo số 0908.100.571 hoặc 0938.718.976 (Tp.HCM) để được hỗ trợ.